Save time 15 Tuesday Date 17 November 2015
Diary notes.
อุปกรณ์
1. ข้าวเหนียวนึ่ง
2. ไก่หยอง
3. ไข่ไก่
4. เตาย่าง
5. ตะเกียบ ช้อน
ขั้นตอนการทำ
กิจกรรม Cooking ขนมโค
ขนมโคเป็นขนมพื้นบ้านของชาวปักษ์ใต้ คล้ายขนมต้มขาวของคนภาคกลาง ขนมโคจัดเป็นของว่างในหมวดของหวาน จะปั้นเป็นทรงกลมและใส่ไส้ข้างในแล้วนำไปต้ม จากนั้นคลุกด้วยมะพร้าวขูดฝอย
1. แป้งข้าวเหนียว
2. น้ำสะอาด
3. ไส้หน้าต่างๆ
4. มะพร้าวขูดฝอย
5. สีผสมอาหาร
6. หม้อต้ม
วิธีการทำ
กิจกรรม Cooking หวานเย็น
อุปกรณ์
1. น้ำแข็ง
2. เกลือ
3. น้ำสะอาด
4. น้ำหวาน
5. ถ้วยสแตนเลส ทัพพีไม้ กะละมัง
วิธีการทำ
skills.
Teaching methods.
Knowledge.
กิจกรรม Cooking
การทำ Cooking ข้าวจี่ ขนมโค และหวานใจ
Cooking ข้าวจี
ข้าวจี่เป็นขนมพื้นบ้านของภาคอีสาน ทำจากข้าวเหนี่ยวนึ่งทาเกลือ ปั้นเป็นทรงกลมหรือรีเสียบไม้นำไปย่างบนเตาไฟ พอเกรียมนำมาชุบไข่ แล้วนำไปย่างใหม่จนเหลือง
ข้าวจี่เป็นขนมพื้นบ้านของภาคอีสาน ทำจากข้าวเหนี่ยวนึ่งทาเกลือ ปั้นเป็นทรงกลมหรือรีเสียบไม้นำไปย่างบนเตาไฟ พอเกรียมนำมาชุบไข่ แล้วนำไปย่างใหม่จนเหลือง
อุปกรณ์
1. ข้าวเหนียวนึ่ง
2. ไก่หยอง
3. ไข่ไก่
4. เตาย่าง
5. ตะเกียบ ช้อน
ขั้นตอนการทำ
กิจกรรม Cooking ขนมโค
ขนมโคเป็นขนมพื้นบ้านของชาวปักษ์ใต้ คล้ายขนมต้มขาวของคนภาคกลาง ขนมโคจัดเป็นของว่างในหมวดของหวาน จะปั้นเป็นทรงกลมและใส่ไส้ข้างในแล้วนำไปต้ม จากนั้นคลุกด้วยมะพร้าวขูดฝอย
อุปกรณ์
1. แป้งข้าวเหนียว
2. น้ำสะอาด
3. ไส้หน้าต่างๆ
4. มะพร้าวขูดฝอย
5. สีผสมอาหาร
6. หม้อต้ม
วิธีการทำ
กิจกรรม Cooking หวานเย็น
อุปกรณ์
1. น้ำแข็ง
2. เกลือ
3. น้ำสะอาด
4. น้ำหวาน
5. ถ้วยสแตนเลส ทัพพีไม้ กะละมัง
วิธีการทำ
skills.
การเรียนด้วยการลงมือทำ หรือการปฏิบัติจริงทำให้เกิดทักษะทางวิทยาศาสตร์ทั้ง 7 ทักษะ เกิดทักษะการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ด้วยการทำงานเป็นกลุ่ม ทักษะการแก้ปัญหา และกระบวนการทางวิทยาศษสตร์ คือ การกำหนดปัญหา ตั้งสมมติฐาน เก็บรวบรวมข้อมูล และสรุปผลจากกิจกรรม Cooking
การรายงานโทรทัศน์ครูของเพื่อนเลขที่ 7
การรายงานโทรทัศน์ครูของเพื่อนเลขที่ 7
นางสาวกมลรัตน์ มาลัย เลขที่ 7
โทรทัศน์ครู เรื่อง ดินน้ำมันลอยน้ำได้อย่างไร
โรงเรียนอนุบาล อุทัยธานี โดยครูปราณี ศรีรักแก้ว
สรุป กิจกรรมที่ครูจัดให้เด็ก เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กได้เล่น ทดลอง ลงมือทำด้วยตนเอง โดยมีครูคอยช่วยเหลือ ซึ่งเด็กจะได้ทักษะการสังเกต สี รูปทรงของดินน้ำมัน และออกแบบจากการตั้งสมมติฐานและการคาดเดาจากประสบการณ์เดิม
สรุป กิจกรรมที่ครูจัดให้เด็ก เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กได้เล่น ทดลอง ลงมือทำด้วยตนเอง โดยมีครูคอยช่วยเหลือ ซึ่งเด็กจะได้ทักษะการสังเกต สี รูปทรงของดินน้ำมัน และออกแบบจากการตั้งสมมติฐานและการคาดเดาจากประสบการณ์เดิม
Teaching methods.
อาจารย์มีการสาธิตวิธีการทำ แนะนำเทคนิควิธีการสอนด้วยกิจกรรม Cooking และร่มทำกิจกรรมกับนักศึกษา
assessment.
classroom conditions. อากาศถ่ายเท มีสิ่งอำนวยความสะดวก
self. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง มีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน และตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น
friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น