Save time 13 Tuesday Date 03 November 2015
Diary notes.
skills.
Knowledge.
อาจารย์ให้ทุกกลุ่มนำชาร์ท Mind Mapping แผนกิจกรรมทดลอง และแผน Cooking มาจัดแสดง เพื่อศึกษา และตรวจสอบความถูกต้องพร้อมให้ข้อเสนอแนะ
1. ให้นักศึกษาตรวจสอบของกลุ่มอื่น และเขียนส่วนที่ต้องปรับปรุง แก้ไขลงชาร์ท
2. อาจารย์ตรวจสอบความถูกต้อง ทีละกลุ่มและบอกข้อปรับปรุง แก้ไข
สิ่งที่ควรปรับปรุง แก้ไข
หน่วย : ต้นไม้แสนรัก
Mind Mapping
1. ให้นักศึกษาตรวจสอบของกลุ่มอื่น และเขียนส่วนที่ต้องปรับปรุง แก้ไขลงชาร์ท
2. อาจารย์ตรวจสอบความถูกต้อง ทีละกลุ่มและบอกข้อปรับปรุง แก้ไข
ภาพบรรยากาสในห้องเรียน
สิ่งที่ควรปรับปรุง แก้ไข
หน่วย : ต้นไม้แสนรัก
Mind Mapping
Mind Mapping |
- ส่วนประกอบของต้นไม้ควรอยู่ในลักษณะ
- ลักษณะของต้นไม้ ควรเพิ่มรสชาติ ขม ฝาด เฝือน หวาน และเพิ่มกลิ่น หอม เหม็น ไม่มีกลิ่น
- เพิ่มการขยายพันธุ์ต้นไม้
แผนกิจกรรมการทดลอง
การทดลอง "สนุกกับสีจากดอกไม้" เป็นการทดลองที่ให้เด็กเรียนรู้สีจากดอกไม้ชนิดต่างๆ โดยการขยี้ เช่น สีแดง ได้จากดอกชบา สีเหลือง ได้จากดอกดาวเรือง สีม่วง-สีน้ำเงิน ได้จากดอกอัญชัน แต่เนื่องจากดอกชบา และดอกดาวเรืองเมื่อขยี้แล้วเป็นสีน้ำตาล ไม่ตรงกับสีที่กำหนดไว้ จึงเปลี่ยนกิจกรรมเป็น การทดลอง "สีจากธรรมชาติ"
- วัตถุประสงค์
แผนกิจกรรมการทดลอง
แผนกิจกรรม สีจากธรรมชาติ |
- วัตถุประสงค์
1. เด็กอธิบายได้ว่าพืชแต่ละชนิดมีสีที่แตกต่างกัน
2. เด็กอธิบายและทดลองตามลำดับขั้นตอนได้
- สาระการเรียนรู้ (เนื้อหา)
1. พืชแต่ละชนิดมีสีที่แตกต่างกัน เช่น ใบเตย มีสีเขียว ขมิ้น มีสีเหลือง มะเขือเทศ มีสีแดง และอัญชัน มีสีม่วง-น้ำเงิน
แผน Cooking
1. พืชแต่ละชนิดมีสีที่แตกต่างกัน เช่น ใบเตย มีสีเขียว ขมิ้น มีสีเหลือง มะเขือเทศ มีสีแดง และอัญชัน มีสีม่วง-น้ำเงิน
แผน Cooking
แผน พิซซ่า |
เปลี่ยนกิจกรรม Cooking พิซซ่าเป็นกิจกรรม Cooking วาฟเฟิล
แผน วาฟเฟิล |
skills.
1. skills ด้าน Technology
1.1 การ Search Information จาก Internet
1.2 การจัดทำแผนที่ความคิด My mapping สรุป Knowledge
2. skills ด้านความคิด
1.2 การจัดทำแผนที่ความคิด My mapping สรุป Knowledge
2. skills ด้านความคิด
2.1 การแสดงความคิดอย่างอิสระ กล้าคิด และคิดเป็น
3. skills การนำเสนอ
Teaching methods.
อาจารย์มีการใช้คำถามกระตุ้นให้นักศึกษาคิด เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น และอธิบายเพิ่มเติมจากคำตอบของนักศึกษา
assessment.
classroom conditions. อากาศถ่ายเท มีอุณหภูมิพอเหมาะ เก้าอี้เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา
self. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง มีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน และตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น
friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น